Chào Mừng Bạn Đến Với Kênh Thông Tin Giải Trí Fermob

3 cung các con phố ngắm mùa lúa vàng ở miền núi phía Bắc

Tú Lệ – Mù Cang Chải (Yên Bái)

Ảnh: baongoc-90

Ảnh: baongoc-90

Ảnh: thethomasjacob

Ảnh: thethomasjacob

Mù Cang Chải nằm dưới chân núi Hoàng Liên Sơn ở độ cao hơn một.000m so với mực nước biển, nơi đây mang những ruộng bậc thang tuyệt đẹp, rất ấn tượng và hùng vĩ trải dài trong 1 thung lũng rộng to. Ruộng bậc thang Mù Cang Chải nằm ở 3 phường La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình, vào mùa lúa chín, 1 màu vàng rực nhuộm khắp những thửa ruộng, thung lũng và khung đồi khiến cho du khách như lạc vào cõi mộng.

Ngoài Mù Cang Chải, khách tới lặng Bái còn sở hữu chọn lọc khác là ruộng bậc thang ở Tú Lệ (thuộc thị xã Văn Chấn và Mù Cang Chải) rất được để ý thời kì vừa mới đây. Nơi ngắm ruộng bậc thang đẹp nhất chính là từ trên đèo Khau Phạ. khi chạy xe ngang khu vực này, Cả nhà sẽ bị lôi kéo bởi hương thơm của xôi nếp nương, đặc sản của vùng đất này. Mùa lúa chín ở Tú Lệ vào khoảng giữa tháng 9 đến giữa tháng 10, đặc thù thời tiết lúc này tương đối mát mẻ, thỉnh thoảng mưa nhưng không ảnh hưởng đa dạng đến việc vận động và thăm quan.

Bạn với thể lên Tú Lệ và Mù Cang Chải bằng xe máy hoặc xe khách. giả dụ tay lái vững, bạn sở hữu thể đi theo cung đường 32 trong khoảng Hà Nội lên Sơn Tây, qua cầu Trung Hà, tới Thanh Sơn (Phú Thọ), Thu Cúc, Nghĩa Lộ rồi vào Tú Lệ. trong khoảng Tú Lệ chuyển di đến Mù Cang Chải khá tiện lợi.

giả dụ ko sở hữu đủ sức khỏe, bạn nên đi xe khách trong khoảng tối hôm trước trong khoảng bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát mang giá khoảng 250.000 đồng mỗi lượt hoặc tuyến Hà Nội – Lai Châu phát xuất từ bến xe Mỹ Đình.

Sapa – Mường Hoa, bản Tả Van, bản Cát Cát – Y Tý, Bát Xát (Lào Cai)

Ảnh: kathrynw28

Ảnh: kathrynw28

Ảnh: littlebusybee12

Ảnh: littlebusybee12

Lào Cai chính là trọng điểm của ‘mùa vàng’ du hý ở miền Bắc mỗi độ tháng 9, tháng 10 có đông đảo cung đường và thung lũng tràn trề trong sắc vàng và hương thơm ngạt ngào của lúa chín. Ở Lào Cai, bạn mang thể chiêm ngưỡng cảnh sắc Đó ở phổ biến điểm ngừng chân như ở Sapa, Mường Hoa, bản Tả Van, bản Cát Cát, Y Tý, Bát Xát.

1 số thửa ruộng ở Cát Cát, Tả Van ngay từ đầu tháng 9 đã ngả màu, sau ngừng thi côngĐây 1-2 tuần, lúa chín rộ rất nhanh. tuyến đường từ Sapa đi bản Tả Van và Tả Phình đều với những ruộng bậc thang rất đẹp, tuyến đường ỉa chảy Van cũng là tuyến đường đi Bản Hồ và Bãi đá cổ Sapa.

Y Tý nằm bí quyết phố Sapa chừng 70km, cung con đường này khá khó khăn để Anh chị chinh phục, bù lại nó còn đi qua các địa danh rất đẹp như Bản Xèo, Mường Hum, Dền Sáng, Dền Thàng và chấm dứt ở Y Tý. Ngoài việc chiêm ngưỡng các thửa ruộng bậc thang ngập trong sắc vàng thì nơi đây còn là điểm săn mây nổi danh của các phượt thủ.

Để khám phá cung tuyến phố lúa vàng cuốn hút nhất miền Bắc này, bạn nên dành thời kì khoảng 3 ngày hai đêm là hợp lý nhất, thích hợp cho các ngày nghỉ cuối tuần.

Hoàng Su Phì – Xí Mần (Hà Giang)

Ảnh: nhaquegoc

Ảnh: nhaquegoc

một số kết liên bạn có thê tham khảo : http://halongcruisesbooking.com ; http:// ketnoitoduyen.com ;

3-cung-duong-ngam-mua-lua-vang-o-mien-nui-phia-bac-ivivu-6

Hà Giang cũng là điểm tới được nói tới nhiều khi mùa vàng tới. bên cạnh đó, lúa ở Hà Giang chín muộn hơn những cung các con phố phía trên, thường là sau 10/10 mới chín vàng. nếu như bị lỡ mất thời cơ đẹp để chinh phục những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp phía trên, bạn vẫn còn thời cơ để trải nghiệm mùa lúa chín muộn ở Hoàng Su Phì và Xí Mần cũng thơ mộng và ranh mãnh ko kém.

Hệ thống ruộng bậc thang gồm các điểm: phường Bản Luốc và phố Sán Sả Hồ của người Dao áo dài và người Nùng; thị trấn Bản Phùng của người La Chí; phường Hồ Thầu, Nậm Ty, Thông Nguyên của người Dao đỏ.

tuyến đường lên Hoàng Su Phì chia theo hai ngả, từ đường quốc lộ hai qua Tuyên quang tới Hà Giang đi xuyên vào, hay từ phía tuyến phố Bắc Hà (Lào Cai) qua Xín Mần đến.

Để lên Hà Giang, tuyến đường đi khá khó khăn nhưng giả dụ tay lái vững, bạn vẫn có thể phượt bằng xe máy để chinh phục các con đèo dốc ngoạn mục hàng đầu Việt Nam. Còn không, du khách vẫn mang lựa chọn là đi xe khách an toàn và đỡ mất sức hơn.

Related Product :

Đăng nhận xét

 
Support : Vé máy bay | Dịch vụ seo | Du Lịch Việt Nam
Copyright © 2013. Kênh 18 - Tin tức giải trí liên tục cập nhật - All Rights Reserved
Chuyên sàn gỗ, Giây dán tường ý
Thiết kế web bởi: Seobook
San Go