Chào Mừng Bạn Đến Với Kênh Thông Tin Giải Trí Fermob

Cấu tạo của các loại máy in phổ biến

Bạn thường xuyên sử dụng máy in trong công việc cũng như học tập, thế nhưng có khi nào bạn tự hỏi cấu tạo của nó ra sao mà chức năng của chúng lại hay và tốt đến vậy.Vì vậy trong bài này công ty TNHH IDEAS muốn giới thiệu đến quý khách cấu tạo của máy in. Hiện nay trên thị trường có 2 loại máy in phổ biến nhất là máy in laser, máy in phun, vì thế chúng tôi sẽ chia sẻ và giới thiệu đến bạn đọc dưới bài viết này

Cấu tạo dòng máy in phun

Cau-tao-dong-may-in-phun
Thông thường khi sửa chữa hay đổ mực máy in người kỹ thuật phải nắm bắt được máy in phun bao gồm :
Đầu in : Là nhân của máy in phun , đầu in bao gồm hàng loạt vòi phun được dùng để phun những giọt mực ra
Đầu mực in ( Hộp mực ) : Phụ thuộc vào nhà sản xuất và kiểu của máy in . Đầu mực in sẽ có kết hợp nhiều kiểu như tách riêng màu đen và đầu in màu , màu và đen trong cùng một đầu mực in hoặc thậm trí mỗi một màu có một đầu mực in riêng . Nhiều loại đầu của một số loại máy in phun bao gồm ngay bên trong đầu in.
Motor bước đầu máy in : Motor bước di chuyển bộ phận đầu in ( đầu in và đầu mực ) đằng sau và từ bên này sang bên kia của giấy . Một vài máy in có Motor bước khác để chuyển bộ phận đầu in tới một vị trí cố định cho trước khi máy in không hoạt động . Việc chuyển vào vị trí đó để bộ phận đầu in được bảo vệ khi một va chạm bất ngờ
Dây Curoa . Nó được dùng để gắn bộ phận đầu in với Motor bước .
Thanh cố định . Bộ phận đầu in dùng thanh cố định để chắc chắn để sự di chuyển là chính xác và điều khiển được.
Khay giấy : Hầu hết máy in phun đều có bộ phận khay giấy để đưa giấy vào bên trong máy in . Một vài máy in bỏ qua khay giấy chuẩn thông thường mà dùng bộ phận nạp giấy ( Feeder ) . Feeder thông thường mở để lấy giấy tại một góc ở sau máy in và nó giữ nhiều giấy hơn khay giấy truyền thống .
Trục lăn : nó kéo giấy từ khay giấy hoặc phần nạp giấy tiến lên phía trước khi bộ phận đầu in sẵn sàng cho công việc in tiếp theo .
Motor bước cho bộ phận nạp giấy . Nó kéo trục lăn để chuyển giấy vào vị trí chính xác .
Nguồn cung cấp: Đối với những máy in trước kia có một Adaptor bên ngoài để cung cấp nguồn cho máy in thì hiện nay hầu hết chúng được tích hợp bên trong máy in .
Mạch điều khiển: Một mạch điện phức tạp bên trong máy in để điều khiển tất cả mọi hoạt động như giải mã tín hiệu thông tin gửi từ máy tính tới máy in ....
Cổng giao diện : Nhiều máy in dùng cổng song song , nhưng hầu hết máy in mới bây giờ đều dùng giao diện cổng USB . Có một vài máy in dùng cổng nối tiếp hoặc cổng SCSI .

Cấu tạo dòng máy in laze

Cau-tao-dong-may-in-laze
Với việc sửa máy in thuộc các dòng máy laser cần nắm bắt và hiểu rằng nó hoạt động được nhờ một nguyên lý hoàn toàn mới là thông tin (ký tự, hình ảnh...) từ máy vi tính sẽ được một dụng cụ đọc và dịch ra thành một loạt tia laser (theo một lối nhất định). Tia laser này sẽ rọi lên một bộ quay (nó sẽ cuốn giấy và đặt biệt hơn là nó chứa tĩnh điện). Bộ quay nầy cũng tiếp giáp với một trục quay khác chứa mực. Khi quay những chổ nào có tia laser rọi lên thì mực sẽ thấm vào giấy còn những chổ khác thì không. Những kỹ thuật đã áp dụng vào in laser là môi trường tĩnh điện (nên nhớ giấy có thể thu tĩnh điện, các atom điện sẽ nằm trên mặt giấy nếu nó bị charged điện vào), photoreceptor, discharge lamp...
Qui trình in của một máy laser bắt đầu từ bộ nguồn phát là diode laser. Chùm tialaser phát ra được hướng xuyên qua một hệ thống các thấu kính hội tụ và gương để sau cùng đập vào mặt trống in. Vùng trên trống tiếp nhận tia laser sẽ trở thành một ảnh điện. Tia laser sẽ liên tục phát, rồi tắt khi nó quét trên mặt trống. Tần số chớp tắt này của tia laser được gọi tên là "điểm trên inch" (dotper inch - dpi), cũng chính là thông số quyết định độ phân giải cho trang in (dpi càng cao, chất lượng trang in càng đẹp).
Hiện nay chúng ta trong thời đại công nghệ thông tin. Trong cuộc sống luôn luôn cần đến máy in. Thế nhưng trong lúc sử dụng không tránh khỏi hỏng hóc bệnh tật cần sửa chữa. thế nhưng chúng ta nếu không có kỹ năng về chúng không thể tự mình sửa chữa được. Vậy hôm nay chúng tôi mạn phép xin được đưa ra giải pháp này.

Dịch vụ sửa chữa, đổ mực máy in chuyên nghiệp giá rẻ tại Hà Nội

Với phương châm luôn đặt quyền lợi của khách hàng là trên hết, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
Quy trình sửa máy in chuyên nghiệp.
Tới nhà sau 30 phút không ngại thời tiết nắng mưa
Tư vấn khách hàng cách sử dung, sử lý lỗi đơn giản
Kiểm tra toàn bộ máy in xem có hỏng hóc
Thống kê hỏng hóc và đưa ra báo giá chi tiết về chi phí cần phải sửa
Khách hàng đồng ý mới bắt tay vào sửa chữa
Sửa chữa hết bệnh, vệ sinh toàn cục
Dán tem bảo hành, dán địa chỉ cùng số điện thoại để quý khách tiện liên lạc khi cần bảo hành hay sửa chữa lần sau
Kiểm  tra lại toàn bộ và dung thử thấy ổn mới ra về.
Để biết thêm chi tiết về dịch vụ sửa máy in của chúng tôi xin vui lòng liên hệ.

Trung Tâm Điều Hành Kỹ Thuật Máy Tính, Máy In
Trực thuộc Công ty TNHH phát triển công nghệ IDEAS Việt Nam
Địa chỉ : Số 524 Đường Láng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại : 043 562 7860 Hotline : 0936 185 339

Related Product :

Đăng nhận xét

 
Support : Vé máy bay | Dịch vụ seo | Du Lịch Việt Nam
Copyright © 2013. Kênh 18 - Tin tức giải trí liên tục cập nhật - All Rights Reserved
Chuyên sàn gỗ, Giây dán tường ý
Thiết kế web bởi: Seobook
San Go