Chào Mừng Bạn Đến Với Kênh Thông Tin Giải Trí Fermob

Biến chứng xơ gan nhiễm trùng dịch báng


Biến chứng xơ gan nhiễm trùng dịch báng là viêm phúc mạc xảy ra ở những bệnh nhân xơ gan có báng bụng trước đó mà không có nguồn gốc từ ổ bụng. Nhiễm trùng dịch báng là biến chứng nghiêm trọng của xơ gan. Tỷ lệ sống của bệnh nhân nhiễm trùng dịch báng rất thấp.
Xơ gan có xu hướng tạo thuận lợi cho vi khuẩn xuất hiện quá mức dẫn dến nhiễm trùng dịch báng là do: thay đổi nhu non ruột non  Một nghiên cứu so sánh nhu động ruột non và sự phát triển quá mức của vi khuẩn ở 20 bệnh nhân xơ gan có tiền sử viêm phúc mạc với 20 bệnh nhân xơ gan không có tiền sử viêm phúc mạc.Tỉ lệ vi khuẩn phát triển quá mức ở bệnh nhân có tiền sử VPMNKTP cao hơn (70% so với 20%), đồng thời những bệnh nhân này cũng có rối loạn nhu động ruột non nặng hơn.

Biến chứng xơ gan nhiễm trùng dịch báng
Điều trị
+    Những người đã bị nhiễm trùng phúc mạc nguyên phát là người có nguy cơ cao tái phát bệnh lý này (70% bệnh nhân trong một năm)
Lưu ý: Tất cả bệnh nhân xơ gan báng bụng mà có tiến triển lâm sàng xấu đi về chức năng thận hoặc bệnh gan mà không giải thích được nên chọc dò màng bụng để loại trừ chẩn đoán nhiễm trùng dịch báng.
Người bệnh cần thực hiện các biện pháp phòng tránh xơ gan hiệu quả, bên cạnh đó vấn đề người bị bệnh xơ gan ăn gì cũng là một vấn đề quan trọng góp phần hạn chế những biến chứng xấu của bệnh.

Related Product :

Đăng nhận xét

 
Support : Vé máy bay | Dịch vụ seo | Du Lịch Việt Nam
Copyright © 2013. Kênh 18 - Tin tức giải trí liên tục cập nhật - All Rights Reserved
Chuyên sàn gỗ, Giây dán tường ý
Thiết kế web bởi: Seobook
San Go